Danh mục sản phẩm

Hổ trợ trực tuyến

Hỗ trợ kỹ thuật & Kinh Doanh - 0978.233.418

Hỗ trợ kỹ thuật & Kinh Doanh - 0978.233.418

Email: ThuyLucToanCau@Gmail.com

Email: ThuyLucToanCau@Gmail.com

Fanpage Facebook

Thống kê

  • Đang online 0
  • Hôm nay 0
  • Hôm qua 0
  • Trong tuần 0
  • Trong tháng 0
  • Tổng cộng 0
KÍCH THỦY LỰC

KÍCH THỦY LỰC

(8 đánh giá)

HHYG

TLP / CHINA

06 THÁNG

KÍCH THỦY LỰC TLP

Kích thủy lực là gì, cấu tạo và nguyên lý hoạt động như thế nào, có dễ sửa chữa không?, Địa chỉ mua bán Cung cấp Kích thủy lực chất lượng giá rẻ nhất ở đâu.

Đây là những câu hỏi thường được rất nhiều khách hàng cũng như các bạn sinh viên chuyên ngành thủy khí quan tâm, bằng những hiểu biết của mình xin được chia sẽ cùng các bạn, Nếu có chỗ nào chưa chuẩ mong các bạn bổ sung, góp ý để mình hoàn thiện thêm nh

 

KÍCH THỦY LỰC LÀ GÌ?

Là một thiết bị hình trụ có khả năng thay đổi chiều cao và chuyển đổi lực đẩy của áp suất dầu trong khoang kín thành lực nâng vật nặ, chuyên dùng để nâng đỡ vật nặng, kéo hoặc đẩy vật nặng mà sức người hoặc các thiết bị nâng hạ khách không làm được. Một số ví du điển hình của nó là dùng để nâng hạ thùng hàng của xe ben, Nâng hạ cửa đập thủy điện, Nâng hạ khi cần sửa chữa Ô tô, tàu thủy vv.

 

CẤU TẠO CỦA KÍCH THỦY LỰC:

Tuy có cấu tạo khá đơn giản, nhưng không phải ai cũng có thể hiểu cấu tạo cũng như cách vận hành của kích thủy lực một cách cặn kẽ, Hãy cùng mình tìm hiểu thêm cấu tạo cảo nó để có cánh vận hành đúng đắn nhằm nâng cao tuổi thọ cho sản phẩm cũng như nâng cao năng suất công việc và bảo trì sữa chữa khi cần thiết nhé.

 

Cấu tạo: Kích 1 chiều

1: Vòng ren hãm bảo vệ Piston không bị đẩy ra ngoài khi hết hành trình.

2: Vòng hãm bảo vệ xi lanh khi hành trình nâng kết th úc

3:Vòng lò xo giúp việc hồi dầu về nhanh chóng khi không còn làm viêcj

4: Cylinder wall  and principal axic : Thành của xi lanh và trục chính

5: great sealing ferform, long sevice life: Đoạn Piston lớn, có chức năng giữ kín dầu trong khoang để tạo ra lực.

6: Stopping ring: To protect the cylinder when the stroke get to top

7: Chốt hãm giữ lò xo:

Cấu tạo: Kích thủy lực 1 chiều

 

Cấu tạo: Kích 2 chiều

2: Vòng hãm ren giúp chặn Piston không bị đẩy ra ngoài khi kết thúc hành trình

D: Zoăng phớt chặn dầu của lớp tiếp xúc giữa Vòng hãm (2) và trụ xilanh (3)

C: Zoăng phớt chặn dầu của lớp tiếp xúc giữa Vòng hãm (2) và thành Vỏ xilanh ( 4)

3: Thân trụ chính của xilanh

4: vỏ ngaofi của xilanh

5: cửa van dầu thủy lực

A: Vành lớn của xi lanh: Đoạn Piston lớn của xilanh, có chức năng giữ kin dầu trong khoang ép để tạo ra lực.

B: Doăng Phớt cao su: có chức năng giữ kín dầu trong khoang, Với kích 2 chiều thì có 2 bộ Zoăng phớt đặt đối xứng nhau.

Cấu tạo: Kích thủy lực 2 chiều

 

NGUYÊN LÝ HOẠT ĐỘNG CỦA KÍCH THỦY LỰC

Trong môi trường chất lỏng không nén được ( dầu thủy lực), Khi ta tác động một lực từ một điểm này thì lực sẽ truyền tới 1 điềm khác trong lòng chất lòng gần như nguyên vẹn.

Nguyên lý hoạt động của kích thủy lực

Ở Hình bên gồm Piston của bơm thủy lực và Pít tông của Cơ cấu chấp hành sinh ra lực: Cả hai Piston này được nối thông nhau bằng một ống dẫn dầu. Khi ta tác động một lực vào Điểm A, Thông qua ống dẫn dầu, dầu dịch chuyển qua điểm B và tác động lên điểm B một lực tương đương ( vì dầu là chất lỏng không nén được). Và thông qua van một chiều dầu ở trong khoang làm việc được giữ lại, nếu ta tiếp túc tác động lưc vào điểm A thì lưc ở điểm B được tăng dần lên rất lớn, Chính vì vậy mà một người bình thường có thể sử dụng Kích thủy lực để nâng được vật năng lên đến hàng 100 tấn.

 

Cũng Nhờ nguyên lý lực được chuyền đều trong chất lỏng không nén được mà ta có thể sử dụng ống dẫn dẫu thủy lực dài bằng cao su hoặc sắt thép để truyền lực đi một khoảng rất xa. Ngoài ra ta cũng dễ dàng rẽ nhánh nhiều ống dầu để nối thêm nhiều thiết bị cũng như kích thủy lực để phục vụ cho mục đích công việc.

 

ỨNG DỤNG CỦA KÍCH - XILANH THỦY LỰC:

Xi lanh thủy lực nói chung, Kích thủy lực nói riêng được ứng dụng trong hầu hết công việc sản xuất công nghiêp, giao thông vận tải, xây dựng cầu đường. Ở đâu cần dùng đến một lực lớn để nâng hoặc kéo vật nặng thì ở đó có sự hiện diện của hệ thống thủy lực - Kích thủy lực. Tuy có nguyên lý hoạt động và cấu tạo khá tương đồng nhau, nhưng tùy vào từng yêu cầu công việc mà ta có các loại kích có kích thước to nhỏ khác nhau, độ dài ngắn khác nhau mỗi loại phù hợp với mỗi lĩnh vực nhất định.

 

Ứng dụng trong dây dựng:

Kích được dùng để nâng đỡ các mố cầu, hoặc làm hệ thống cốt pha thủy lực để đổ mái trần, hoặc dùng để rút dây văng dự ứng lực, Kích rỗng rỗ dùng để thử độ chắc của các thanh thép được khoan cấy vào bê tông.

ứng dụng của Kích thủy lực trong xây dựng cầu đường, nhà cửa

 

Ứng dung trong vận tải

Kích được ứng dụng rất phổ biến như: kích nhiều tầng dùng nâng thùng xe tải ben, Nâng hạ càng của máy xúc, Máy ủi, máy đào, máy cẩu hàng, tất cả đều ứng dụng hệ thống thủy trong đó có dùng đến Kích - Xi lanh thủy lực.

ứng dụng của Kích thủy lực trong giao thông, vận tải, nâng hàng

 

Ứng dụng trong các ngành công nghiệp:

Được ứng dụng khá phổ biến trong các ngành công nghiệp, Như Công nghiệp khai thác than - kích được dùng làm giàn giáo chống đường hầm, Công nghiệp luyện thép, Công nghiêp sản xuất xi măng, và các ngành công nghiệp chế tạo Ô tô, Tàu thủy, cầu cảng vv. 

ứng dụng của Kích thủy lực trong sản xuất công nghiệp

 

VẬN HÀNH ĐÚNG CÁCH, SỬA CHỮA, BẢO TRÌ

Để nâng cao tuổi thọ cho Xi lanh thủy lực ta cần tuân thủ một số yếu tố sau:

  • Sử dụng dầu thủy lực sạch, tránh các tạp chất cứng như mạt sắt hay các hạt cát vàng lẫn vào trong dầu thủy lực, bằng cách sử dụng nam châm và lưới lọc để lọc dầu trước và trong qúa trình vận hành thiết bị,  vì khi dầu thủy lực bẩn rất dễ gây chầy xước bề mặt trong của xilang dẫn tới zoăng cao su sẽ không bít kín được các khe hở,  sẽ dẫn tới trào dầu ra ngoài, giảm áp suất trong buồng xi lanh.
  • Kích phải được đặt trên một mặt phẳng, sao cho phần đế và phần đỉnh của kích tiếp xúc được hoàn toàn với mặt phẳng một cách vững chắc, giúp nâng cao tuổi thọ, cũng như an toàn khi sử dụng
  • Kích hay Xi lanh thủy lực có cấu tạo khá đơn giản nên việc sửa chữa bảo trì không có gì quá phức tạp, thường ta chỉ cần tìm được các phụ kiện zoăng phớt đúng chủng loại, kích thước để thay thế là xong.

 

KÍCH THỦY LỰC 1 CHIỀU - KÍCH CAO: 

Giới thiệu chung

Là loại kích đứng hay còn gọi là con đội đứng đây là loại kích đơn thuần nhất và được ứng dụng rộng rãi nhất trong các loại kích thủy lực trên thị trường hiện nay. Kích 1 chiều chuyên dùng để nâng đội các vật nặng có tải trọng lớn theo chiều đứng (dọc), hoặc cũng có thể sử dụng theo chiều ngang để đẩy ngang hoặc tách 2 vật nặng ra xa nhau. Sử dụng kích này cần kết hợp với Bơm tay thủy lực hoặc Máy Bơm điện thủy lực.

 

Cấu tạo và họa động

Kích 1 chiều có cấu tạo bao gồm 1 piston được đặt trong xilanh được thiết kế sao cho khít nhau, trên thân xi lanh được sắn với 1 khớp nối dầu gọi là (khớp cái). Với loại kích này chỉ có một đường dầu vào xi lanh để bơm cấp dầu khi cần nâng đội vật nặng, còn khi cần thu hồi kích về thì ta mở van hồi dầu ở Bơm thủy lực thì hệ thống lò xo tích hợp sẵn trong thân xi lanh sẽ có nhiệu vụ đẩy hoặc kéo piston về vị trí cũ đồng thời dầu trong xi lanh được ép qoay trở lại bơm thủy lực.

Ưu điểm của lại kích thủy lực 1 chiều này là có thể chế tạo được loại có tải trọng lớn, hành trình khá dài và giá thanh mềm hơn so với các loại kích 2 chiều cùng tải trọng, tùy vào cong năng sử dụng cũng như chi phí đầu tư mà ta lựa chọn loại kích cho phù phợp.

 

Hình ảnh cấu tạo của kích thủy lực 1 chiều

Hình ảnh cấu tạo của kích thủy lực 1 chiều 

 

Các loại kích thủy lực 1 chiều:

Do nhu cầu công vệc mà người ta sản xuất ra nhiều loại kích 1 chiều có hình dạng cũng như công năng sử dụng khác nhau. Để không làm tăng chiều cao của kích mà vẫn có hành trình dài người ta đã tạo ra kích nhiều tầng - có thể là 1 2 3 đến 6 tấng, Để đảm bảo an toàn người ta thiết kế ra loại kích có vòng hãm để tránh bị sụt giảm áp và để cố chiều cao của kích.

 

Hình ảnh các loại Kích đội thủy lực 1 chiều của hãng TLP

các loại Kích thủy lực 1 chiều của hãng TLP

 

Kích thủy lực 1 chiều 1 tầng ( kích cao) mã HHYG của hãng TLP

Đây là loại Kích  được sử dụng phổ biến trên thị trừng hiện nay với các tải trọng thông dụng thường là 10 tấn, 20 tấn, 30 tấn, 50 tấn, 100 tấn, 150 tấn, 200 tấn, 250 tấn, và 300 tấn, Hành trình thông thông dụng là 50mm, 100mm, 150mm, cá biệt có loại 200mm, 250mm hoặc 300mm.

 

Thông số kỹ thuật: Kích 1 chiều thủy lực - Loại kích cao 1 tầng mã HHYG

 Kích thủy lực 1 chiều 1 tầng ( kích cao) mã HHYG - Thông số kỹ thuật

 

Kho hàng Kích thủy lực 1 chiều 1 tầng ( Kích cao) tại công ty chúng tôi

Kho hàng Kích thủy lực 1 chiều 1 tầng ( Kích cao) tại công ty chúng tôi

 

 

KÍCH THỦY LỰC LÙN ( MỎNG) 

Đây là loại có chiều cao thấp ( mỏng, nhỏ, dẹt). Loại Kích lùn này thường dùng nâng đội vật nặng ở những vị trí bị giới hạn bởi chiều cao, chiều rộng hoặc không gian chật hẹp. Vì có chiều cao rất mỏng nên loại kích này cũng có hành trình rất bé. Để gia tăng chiều cao Hành trình cho Kích mỏng này mà nhà sản xuất đã thiết kế ra loại kích lùn nhiều tầng, thường là 1, 2, hoặc 3 tầng, Nhưng thường khi gia tăng chiều dài hành trình bằng cách nâng số tầng thì khả năng chịu tải của kích lại giảm xuống.  Loại này cũng được sử dụng khá phổ biến trong thị trường Việt Nam.

Cấu tạo của Kích lùn hủy lực 1 chiều 1 tầng

Cấu tạo của Kích thủy lực lùn

 

kích lùn thủy lực 1 chiều 1 tầng HHYG-B

Loại kích lùn 1 chiều của hãng TLp có các loại trọng tải 10 20 30 50 100 150 và 200 tấn đáp ứng đa dạng các nhu cầu và thường hành trình của nó rất ngắn chỉ từ 10 - 20mm. Loại này phù hợp sử dụng trong không gian nhỏ hẹp, mà các loại kích cao không thể đưa vào được.

 

Ảnh thực thực tế: Loại kích lùn 1 chiều - 1 tầng

Ảnh thực Kích thủy lực lùn mỏng 1 tầng - Tại công kho hàng công ty

 

Thông số kỹ thuật Kích thấp lùn thủy lực 1 tầng HHYG-B

Thông số Kích thủy lực thấp lùn HHYG-B

 

kích lùn thủy lực 1 chiều 3 tầng HHYG-D

Kích lùn 2 3 tầng với hành trình được tăng lên đáng kể có các tải trọng 10 tấn, 20 30 50 100 tấn đáp ứng đa dạng nhu cầu nâng vật nặng. Với số tầng được nâng lên 2 tầng, giúp cho chiều cao khi làm việc của kích được nâng lên đáng kể, mặc dù kích thước tĩnh của nó không đổi.

Ảnh thực Kích mỏng 2 3 tầng 1 chiều - Tại kho hàng

Kích thủy lực lùn mỏng 2 3 tầng 1 chiều - Ảnh thực sản phẩm

 

Thông số kỹ thuật Kích mỏng lùn thủy lực 2 3 tầng 1 chiều

THông số Kích thủy lực thấp lùn 2 3 tầng 1 chiều

 

KÍCH THỦY LỰC RỖNG TÂM - CÓ LỖ

Là loại kích có phần lõi giữa thân kích được làm rỗng xuyên suốt từ đầu đến cuối của kích. Ngoài khả năng nâng đội vật nặng loại kích này còn được sử dụng để kéo đẩy rút một vật ra khỏi vật khác ( kiểu như tháo vòng bi). Kích rỗng hoạt động bằng cách đưa một trục sắt có gắn (mặt bích) ở  một đầu vào phần lõi của Kích, đầu còn lại của trục sắt được bắt vào vật cần kéo hoặc rút để kéo hoặc rút một vật ra khỏi vật khác. Đây là loại kích được rất nhiều người sử dụng yêu thích vì tính đa dụng của nó. Với cùng trọng tải thì loại kích rỗng lõi này thường có kích thước lớn hơn các loại kích đặc khác vì phần lõi của nó đã bị rỗng nên cần phải làm lớn hơn để bù vào thể tích bị rỗng đó. Trọng tải phổ biến của loại kích này là 20 tấn, 30 tấn, 50 tấn, 100 tấn

Ngoài loại Kích thủy lực rỗng tâm 1 chiều trên thị trường còn có loại kích rỗng 2 chiều ( Kích và hồi dầu về đều bằng thủy lực rất thuận tiện, nhanh chóng.

 

Ảnh Chụp Kích thủy lực rỗng tâm 60 tấn hành trình 50 mm mã HHYG-6050K

Ảnh Chụp Kích thủy lực rỗng tâm 60 tấn HHYG-6050K

 

Cấu tạo Kích thủy lực rỗng tâm 1 chiều HHYG-K

Kích thủy lực rỗng tâm 1 chiều HHYG-K - Cấu tạo

 

KÍCH THỦY LỰC CÓ VÒNG HÃM - KHÓA REN

Kích có vòng hãm được ứng dụng phổ biến trong các công trình xây dựng cầu đường, đặc biệt là các công trình đòi hỏi sử dụng nhiều kích ở nhiều vị trí khác nhau. loại Kích này được thiết kế thêm 1 khóa ren để khi nâng vật nặng lên đến 1 vị trí nào đó thì có thể xoáy khóa ren để giữ cố định không cho kích hạ xuống, vừa an toàn cho công trình vừa có thể sử dụng Bơm thủy lực đó làm việc với kích khác. Khi muốn hạ kích xuống người sử dụng chỉ việc xoáy nới lỏng khóa ren và dùng 1 vật nặng đè xuống để kích có thể hạ xuống được vì loại này thiết kế không có lò xo hồi dầu tự động.

 

Hình ảnh Kích thủy lực vòng hãm của hãng TLP

Hình ảnh Kích thủy lực vòng hãm của hãng TLP

 

Thông số  kỹ thuật: Kích vòng hãm thủy lực - hãng TLP

Thông số  Kích thủy lực vòng hãm của hãng TLP

 

KÍCH THỦY LỰC THÂN VỎ BẰNG NHÔM:

Với các loại kích có tải trọng lớn thì kích thước phải lớn và đa phần được đúc bằng thép nên có trọng lượng rất nặng, trong quá trình sử dụng và di chuyển thường rất vất vả. Kích thủy lực có vỏ làm bằng nhôm ra đời đã giải quyết được phần nào khó khăn về trọng lượng. Loại kích này được đúc từ nhôm hợp kim nên có trọng lượng nhẹ chỉ bằng 1/2 so với loại kích bằng thép cùng thể tích, và độ bền thì không hề thua kém. Loại kích này được ứng dụng trong một số trường hợp đặc biệt yêu cầu kích có tải trọng nhẹ.

Hình ảnh sản phẩm: Kích vỏ bằng nhôm thủy lực

Hình ảnh Kích thủy lực bằng Nhôm

 

Thông số kỹ thuật : kích vỏ băng nhôm thủy lực

Thông số Kích thủy lực bằng Nhôm
 

Ảnh chụp  Kích thủy lực bằng Nhôm

Ảnh chụp  Kích thủy lực bằng Nhôm

 

CON ĐỘI - KÍCH MÓC THỦY LỰC

Con đội thủy lực còn gọi là kích Móc, loại kích này có khoang chứa dầu trên thân và sử dụng tay bơm tích hợp sẵn để bơm dầu kích vật nặng. Thường có 2 loại con đội thủy lực đó là: Lọai có hệ thống lõ xo dặt trong thân kích và loại hệ thống lò xo đặt bên ngoài kích. Mỗi loại có 1 ưu điểm khách nhau, Loại có hệ thống lõ xo đặt trong thân thì trông gọn gàng sạch sẽ nhưng trong quá trình sửa chữa tốn khá nhiều công tháo lắp, ngược lại loại có hệ thống lò xo ở ngoài dễ dàng sửa chữa tháo lắp hơn.

 

Hình ảnh Con đội thủy lực - kích móc mã HHQD của TLP

Hình ảnh Con đội thủy lực mã HHQD của TLP

 

Thông số Con đội thủy lực mã HHQD của TLP

Thông số Con đội thủy lực mã HHQD của TLP

 

Ảnh thật Con đội thủy lực - kích móc HHQD-30 ( 30 tấn)

Ảnh thật Con đội thủy lực HHQD-30 ( 30 tấn)

 

 

KÍCH THỦY LỰC 2 CHIỀU

Loại kích này hoạt động 2 chiều, Kích có thể nâng đội vật nặng hoặc kéo vật nặng đựa vào 2 đường cấp dầu ở hai đầu thân kích. Đường dầu phía dưới thân kích cung cấp dầu cho khoang dưới của kích khi cần nâng đội hoặc đẩy vật nặng ra xa. Đường dầu ở đầu trên của thân kích cung cấp dầu cho khoang dầu phía trên của thân kích khi cần kéo vật nặng về hoặc thu hồi kích về. Để sử dụng loại kích 2 chiều này cần có Bơm tay thủy lực hoặc Máy bơm thủy lực loại 2 vòi dầu, Tuy có giá bán cao hơn loại kích 1 chiều nhưng loại kích 2 chiều này có nhiều ưu thế hơn như: có thể kéo vật nặng và tốc độ hồi dầu về sau khi kích cũng nhanh hơn. Đặc biệt loại Kích 2 chiều thường có hành trình dài hơn kích 1 chiều cùng kích thước và trọng tải vì nó không mất khoảng trống đặt lò xo. Trọng tải phổ biến của loại kích này là 10 tấn, 20 tấn, 30 tấn, 50 tấn, 100 tấn, 150 tấn, 200 tấn, 250 tấn, và 300 tấn

 

Hình ảnh thật Kích 2 chiều thủy lực 1 tầng 100 tấn hành trình 150 mm mã HHYG-100150S

Hình ảnh thật Kích thủy lực 2 chiều 1 tầng HHYG-S

 

Thông số kỹ thật Kích 2 chiều thủy lực 1 tầng HHYG-S

Kích thủy lực 2 chiều 1 tầng HHYG-S - Thông số
 

SẢN PHẨM TỪ CÁC HÃNG: 

Kích thủy lực - xi lanh thủy lực được ứng dụng rộng rãi trong sản xuất cũng như trong các ngành công nghiệp. Các sản phẩm đa dạng về kiểu dáng và kích cỡ phục vụ cho từng công việc khác nhau. Để đáp ứng đa dạng nhu cầu đó ThuyLucToanCau.Com đã không ngừng tìm tòi và kết nối để đưa các sản phẩm chất lượng từ các hãng khác nhau nhằm phục vụ tối đa nhu cầu của quý khách hàng. Sau đây tôi xi giới thiệu một số hãng chủ lực mà chúng tôi đang cung cấp để các bạn quan tâm lựa chọn.

 

Kích - Xilanh thủy lực hãng Poweram - Taiwan

 

Kích - Xilanh thủy lực hãng ENpos - Hà Quốc

 

Con đội - Kích móc thủy lực Masasada - Japan

 

Hãy liên hệ ngay với chúng tôi: Hottline:  0978233418 hoặc ThuyLucToanCau@gmail.com để được tư vấn và báo giá tốt nhất cho các sản phẩm này.

 

Đánh giá sản phẩm

Bình chọn sản phẩm:

Sản phẩm cùng loại

Top

   (0)